Một số biện pháp dạy học Toán cao cấp cho sinh viên khối ngành kĩ thuật ở các trường đại học công nghiệp theo hướng tăng cường các bài toán thực tiễn
Việc đổi mới phương pháp giảng dạy chuyển từ tiếp cận kiến thức sang tiếp cận năng lực người học là yêu cầu cấp thiết đối với giáo dục đào tạo từ phổ thông đến đại học. Một trong những mục tiêu dạy học các học phần Toán cao cấp ở đại học là phải gắn liền với hoạt động nghề nghiệp của sinh viên. Đây chính là mục tiêu nghiên cứu của TS. Lê Bá Phương – Trưởng khoa Khoa học cơ bản- Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng trong tạp chí Giáo dục tập 24 (số đặc biệt 6) tháng 6 năm 2024 từ trang 125 đến trang 130.