Analyzing Trends And Emerging Patterns In Teaching Methods For Calculus: A Vosviewer-Based Bibliometric Approach
Bài báo thuộc danh mục ISI (Q4) do nhóm tác giả TS. Đỗ Thị Thanh - Phó Trưởng khoa- khoa Khoa học cơ bản- trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; NCS. Đặng Thanh Hồng- Giảng viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ; TS. Nguyễn Thị Thanh Vân- Trường Đại học Hải Phòng đăng trên tạp chí Conhecimento & Diversidade trong tập 17 số 46 từ trang 629 đến trang 658.
Trong bài báo nhóm tác giả đã nghiên cứu nhằm làm rõ các xu hướng và mô hình mới nổi trong phương pháp giảng dạy Giải tích thông qua việc phân tích các dữ liệu thu thập. Nhóm tác giả nghiên cứu sử dụng cơ sở dữ liệu Scopus kết hợp với các công cụ phân tích như VOSviewer và CiteSpace, từ đó xây dựng ''bản đồ tri thức'', phân tích sự hợp tác giữa các tác giả và xác định các chủ đề nghiên cứu chính. Kết quả của phân tích giúp xác định các xu hướng phát triển trong phương pháp giảng dạy Giải tích, những chủ đề nghiên cứu chính và phân tích sự phân bố ảnh hưởng của các tác giả trong giảng dạy Giải tích. Kết quả nghiên cứu cung cấp những hiểu biết sâu sắc về quá trình tiến triển của phương pháp giảng dạy môn Giải tích, làm rõ những thay đổi và cải tiến trong phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị thiết thực nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách trong việc cải thiện hiệu quả giảng dạy và xây dựng các chiến lược đào tạo phù hợp với xu hướng giáo dục toàn cầu
Abstract: This study aims to clarify emerging trends and models in the teaching methods of Calculus by analyzing bibliographic data. The research utilizes the Scopus database in combination with analytical tools such as VOSviewer and CiteSpace, to construct a knowledge map, analyze author collaborations, and identify key research topics. The results of the analysis provide valuable insights into the development trends of Calculus teaching methods, highlight the main research topics, and examine the distribution of influence among authors in the field. These findings offer a deeper understanding of the evolution of teaching methods for Calculus, emphasizing the changes and improvements made to address the increasing learning demands of students. Based on these insights, practical recommendations are proposed to support educators, researchers, and policymakers in enhancing teaching effectiveness and developing training strategies that align with global educational trends.
Keywords: Calculus Education, Teaching Methods, Bibliometric Analysis, VOSviewer, Educational Trends.
Toàn văn bài báo tải về tại: https://doi.org/10.18316/rcd.v17i45.12476
Một vài hình ảnh và số liệu trong bài báo
Thứ Ba, 13:47 01/04/2025
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.