Analyzing Trends And Emerging Patterns In Teaching Methods For Calculus: A Vosviewer-Based Bibliometric Approach

Bài báo thuộc danh mục ISI (Q4) do nhóm tác giả TS. Đỗ Thị Thanh - Phó Trưởng khoa- khoa Khoa học cơ bản- trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; NCS. Đặng Thanh Hồng- Giảng viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ; TS. Nguyễn Thị Thanh Vân- Trường Đại học Hải Phòng đăng trên tạp chí Conhecimento & Diversidade trong tập 17 số 46 từ trang 629 đến trang 658.

Trong bài báo nhóm tác giả đã nghiên cứu nhằm làm rõ các xu hướng và mô hình mới nổi trong phương pháp giảng dạy Giải tích thông qua việc phân tích các dữ liệu thu thập. Nhóm tác giả nghiên cứu sử dụng cơ sở dữ liệu Scopus kết hợp với các công cụ phân tích như VOSviewer và CiteSpace, từ đó xây dựng ''bản đồ tri thức'', phân tích sự hợp tác giữa các tác giả và xác định các chủ đề nghiên cứu chính. Kết quả của phân tích giúp xác định các xu hướng phát triển trong phương pháp giảng dạy Giải tích, những chủ đề nghiên cứu chính và phân tích sự phân bố ảnh hưởng của các tác giả trong giảng dạy Giải tích. Kết quả nghiên cứu cung cấp những hiểu biết sâu sắc về quá trình tiến triển của phương pháp giảng dạy môn Giải tích, làm rõ những thay đổi và cải tiến trong phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị thiết thực nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách trong việc cải thiện hiệu quả giảng dạy và xây dựng các chiến lược đào tạo phù hợp với xu hướng giáo dục toàn cầu

Abstract: This study aims to clarify emerging trends and models in the teaching methods of Calculus by analyzing bibliographic data. The research utilizes the Scopus database in combination with analytical tools such as VOSviewer and CiteSpace, to construct a knowledge map, analyze author collaborations, and identify key research topics. The results of the analysis provide valuable insights into the development trends of Calculus teaching methods, highlight the main research topics, and examine the distribution of influence among authors in the field. These findings offer a deeper understanding of the evolution of teaching methods for Calculus, emphasizing the changes and improvements made to address the increasing learning demands of students. Based on these insights, practical recommendations are proposed to support educators, researchers, and policymakers in enhancing teaching effectiveness and developing training strategies that align with global educational trends.

Keywords: Calculus Education, Teaching Methods, Bibliometric Analysis, VOSviewer, Educational Trends.

Toàn văn bài báo tải về tại: https://doi.org/10.18316/rcd.v17i45.12476

Một vài hình ảnh và số liệu trong bài báo

  • Thứ Ba, 13:47 01/04/2025

Tags:

Tin tiêu điểm

Thông báo điểm thi Olympic Vật Lý cấp trường năm học 2019-2020

Thông báo điểm thi Olympic Vật Lý cấp trường năm học 2019-2020

Thứ Năm, 15:36 09/01/2020
Lễ trao giải Olympic Toán- Vật Lý cấp trường năm học 2018-2019.

Lễ trao giải Olympic Toán- Vật Lý cấp trường năm học 2018-2019.

Thứ Tư, 10:52 15/05/2019
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Thứ Hai, 10:05 08/04/2019
Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27

Thứ Ba, 14:18 02/04/2019

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh năm 2019

Thứ Tư, 09:14 27/02/2019

Các bài đã đăng

Guaranteed cost control of delayed conformable fractional-order systems with nonlinear perturbations using an event-triggered mechanism approach

Guaranteed cost control of delayed conformable fractional-order systems with nonlinear perturbations using an event-triggered mechanism approach

Thứ Năm, 13:27 10/04/2025
Novel Sufficient Conditions for Stabilization of Linear Positive Discrete-Time Systems Using Event-Triggered Control

Novel Sufficient Conditions for Stabilization of Linear Positive Discrete-Time Systems Using Event-Triggered Control

Thứ Ba, 15:07 08/04/2025
Thẩm định bộ ngân hàng câu hỏi học phần Mô hình toán kinh tế cấp đơn vị

Thẩm định bộ ngân hàng câu hỏi học phần Mô hình toán kinh tế cấp đơn vị

Thứ Ba, 17:17 25/03/2025
Phương trình vi phân cấp một và các ứng dụng trong thực tiễn

Phương trình vi phân cấp một và các ứng dụng trong thực tiễn

Thứ Năm, 08:37 20/03/2025
Nghiệm thu giáo trình cấp trường sách Bài tập đại số tuyến tính

Nghiệm thu giáo trình cấp trường sách Bài tập đại số tuyến tính

Thứ Tư, 13:08 19/03/2025
Effects of the geometric frustration on the ground-state and thermodynamic properties of the spin-1 Heisenberg model for an isotropic triangular lattice

Effects of the geometric frustration on the ground-state and thermodynamic properties of the spin-1 Heisenberg model for an isotropic triangular lattice

Thứ Bảy, 14:36 15/03/2025
Hội thảo khoa học: Định hướng nghiên cứu cho lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội đáp ứng yêu cầu tăng số lượng các công bố quốc tế uy tín

Hội thảo khoa học: Định hướng nghiên cứu cho lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội đáp ứng yêu cầu tăng số lượng các công bố quốc tế uy tín

Thứ Tư, 08:37 12/03/2025