Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối ngành kỹ thuật trong dạy học các bài toán thực tiễn nội dung “Phương trình vi phân” (Học phần toán cao cấp)
Trong xu thế đổi mới giáo dục đại học hiện nay, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành kỹ thuật là một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao khả năng tư duy và vận dụng kiến thức vào thực tiễn bao gồm cả thực tiễn nghề nghiệp. Dạy học các bài toán thực tiễn trong nội dung “Phương trình vi phân” (thuộc học phần Toán cao cấp). Đó là mục tiêu nghiên cứu trong bài báo do TS. Lê Bá Phương - Trưởng khoa khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng trên tạp chí Giáo dục tập 25 số đặc biệt 3 xuất bản tháng 4 năm 2025, từ trang 172 đến trang 177.