Tổ chức dạy học môn “Tâm lí du khách và hành vi tiêu dùng du lịch” dựa vào dự án học tập cho sinh viên nghành du lịch của trường Đại học Công nghiệp Hà Nôi.
Dạy học dựa vào dự án học tập là chiến lược dạy học hiệu quả cho sinh viên đại học để tích cực hóa, tăng cường các cơ hội hoạt động, giao lưu và trải nghiệm của sinh viên trong quá trình học tập. Tổ chức dạy học môn “Tâm lí du khách và hành vi tiêu dùng du lịch” dựa vào dự án học tập là cơ sở cho việc học tập ở bậc đại học theo hướng thiết thực, tích hợp và tập trung vào năng lực nghề nghiệp, phù hợp với cách quản lí đào tạo theo học tín chỉ của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thông qua các dự án học tập “Tâm lí du khách và hành vi tiêu dùng du lịch”, ngoài việc trang bị cho sinh viên các kiến thức, kĩ năng của môn học, các em còn được giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cũng như phát triển các kĩ năng xã hội khác.
Bài báo do TS. Nguyễn Giang Nam- Trưởng bộ môn Xã hội và nhân văn- khoa Khoa học cơ bản- trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng trên tạp chí Giáo dục từ trang 262 đến trang 267 trong tập 22, số đặc biệt 4 năm 2022.
Bài báo đã đề cập đến các kết quả nghiên cứu liên quan đến thiết kế mẫu một dự án học tập của môn “Tâm lý du khách và hành vi tiêu dùng du lịch”, quy trình tổ chức dạy học theo dự án này cho sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Trong bài báo tác giả Nguyễn Giang Nam cũng đưa ra cách nhìn nhận của mình về khái niệm của “dự án học tập”; Nguyên tắc dạy học dựa vào dự án học tập và đưa ra đề xuất một số nguyên tắc cần thực hiện khi tổ chức dạy học môn “Tâm lý du khách và hành vi tiêu dùng du lịch”; đồng thời đưa ra một số khuyến nghị đối với Giảng viên và sinh viên khi dạy và học môn “Tâm lí du khách và hành vi tiêu dùng du lịch” dựa vào dự án học tập.
Abstract: Approaching modern teaching strategies to desing and organize teaching of subjects in university-level training programs to meet students’ self-study needs is one of the innovative solution of teaching and learning methods in universities today. This study proposes how to design a learning project for the subject “Tourist psychology and tourism consumption behavior”, the process of organizing teaching according to the project designed as abasis to guide the lecturers to re-organize the teaching and learning methods for this subject in the direction of approaching modern teaching strategies. The results show that teaching based on learning projects creates a change in the way the teaching of the subject “Tourist psychology and tourism consumption behavior” is organized in the direction of experience, practice, and contribution part of promoting the positivity, initiative and interest of students in the learning process and this is also an approach that is necessary in the current context of educational innovation.
Keywords: Learning project; Tourist psychology; Tourism consumer behavior
Thứ Năm, 14:06 28/07/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.