Đánh giá, nghiệm thu cấp Trường đề tài NCKH: Nghiên cứu kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống trong giảng dạy học phần Giải tích theo chương trình CDIO cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Chiều ngày 24 tháng 12 năm 2021, tại phòng hội thảo tầng 4 nhà A1 Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Nhà trường tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: “Nghiên cứu kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống trong giảng dạy học phần Giải tích theo chương trình CDIO cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội” do TS. Đỗ Thị Thanh- Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản làm chủ nhiệm đề tài.
Với mục tiêu hướng đến triển khai dạy học kết hợp ở hầu hết các môn học và ngành học trong nhà trường, nhóm đề tài đã nghiên cứu, đối chiếu, kế thừa các dữ liệu từ các công trình trước đó và nhận thấy rằng: cơ sở lý luận, quy trình thực hiện của dạy học theo hình thức dạy học kết hợp cụ thể cho môn Giải tích theo định hướng CDIO ở trường ĐHCNHN chưa được nghiên cứu. Vì vậy, việc xác định một cách rõ ràng hơn về khái niệm, đặc trưng, cấu trúc, cơ chế, quy trình dạy học theo hình thức Blended Learning môn Giải tích theo định hướng CDIO, phù hợp với xu hướng dạy học hiện đại và có khả năng vận dụng là yêu cầu cần thiết trong thực tiễn giảng dạy môn Giải tích nói riêng và các môn Toán nói chung ở trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Thực hiện đề tài nhóm đã nghiên cứu thực trạng giảng dạy học phần giải tích ở trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để từ đó thiết kế và đề xuất các biện pháp sư phạm vận dụng trong dạy học kết hợp cho học phần Giải tích theo chương trình CDIO; Tiến hành thực nghiệm sư phạm (nhóm chọn hai lớp có trình độ đồng đều nhau: lớp thực nghiệm là TĐH3- K15 có 74 SV, lớp đối chứng là TĐH3- K14, có 71 SV do GV Đỗ Thị Mỹ Linh giảng dạy; Thời gian thực nghiệm: Học kỳ I năm học 2019-2020) để xem xét tính hiệu quả, tính khả thi của các biện pháp sư phạm đã thiết kế và kiểm nghiệm giả thuyết khoa học được xác định của đề tài.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đáp ứng được các yêu cầu của một đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường. Kết quả nghiên cứu và sản phẩm của đề tài mang tính thời sự, thực tiễn và góp phần làm sáng tỏ tầm quan trọng của hình thức dạy kết hợp giữa dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống.
Một vài hình ảnh trong buổi nghiệm thu
Thứ Sáu, 16:20 24/12/2021
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.