Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật Lý”

Với mục đích kiểm tra, sắp xếp lại nội dung tài liệu thí nghiệm vật lý cho phù hợp với chương trình đào tạo hiện nay; đóng góp những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học thí nghiệm vật lý; đổi mới phương pháp đánh giá nhằm giúp cho sinh viên có được những kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ngày 2 tháng 4 năm 2018 tại phòng hội thảo khoa Khoa học cơ bản đã diễn ra hội thảo vật lý với chủ đề Nângcaochấtlượnggiảngdạyvà rènluyệnkỹnăngchosinhviêntrongthí nghiệmVậtlý”.

Tới tham dự hội thảo có Ts. Lê Bá Phương – Trưởng khoa Khoa học cơ bản cùng toàn thể các thầy cô trong tổ bộ môn Vật lý.

Dưới sự điều hành của TS. Lưu Thị Nhạn – Trưởng bộ môn Vật lý, buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp và nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào họat động dạy và học thí nghiệm vật lý.

Hội thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các thầy cô trong tổ bộ môn Vật Lý. Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe 5 bài báo cáo tham luận được chọn ra từ các bài của các thầy cô trong tổ Vật lý, bao gồm:

- Tăng cường rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật lý” – Ts. Lưu Thị Nhạn.

-“Sắp xếp lại nội dung các bài thí nghiệm Vật lý đại cương” – Ths. Nguyễn Quang Thành

- “Một số giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật lý”Ths. Ngô Thị Hoa

- “Đề xuất sửa đổi mục đích và yêu cầu của các bài thí nghiệm phần điện từ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm Vật lý” – Ths. Dương Vũ Trường

- “Họat động thảo luận khi giảng dạy thí nghiệm Vật lý theo chương trình CDIO” – Ths. Trần Thị Nhàn

Các bài tham luận báo cáo trong hội thảo đều được đánh giá cao về mặt nội dung cũng như về tính khoa học. Sau khi nghe các báo cáo và thảo luận của các thành viên trong hội thảo, tổ bộ môn Vật lý đã thống nhất một số giải pháp như:

-Tăng cường tổ chức họat động nhằm rèn luyện kỹ năng thí nghiệm cho sinh viên;

- Thống nhất sắp xếp lại nội dung các bài thí nghiệm;

- Biên soạn lại mục đích yêu cầu cho từng bài thí nghiệm nhằm tạo thuận lợi cho giáo viên và sinh viên trong quá trình học;

- Đề xuất tổ chức thảo luận nhóm nhằm củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng cho sinh viên.

Ngoài việc thảo luận đóng góp ý kiến cho các bài tham luận, buổi hội thảo cũng là buổi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy rất bổ ích của các thành viên trong tổ.

Với các kết quả thu được, hội thảo đã thành công tốt đẹp, tạo động lực cho các giảng viên trong tổ tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu tìm ra những giải pháp phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học thí nghiệm vật lý, đưa họat động nghiên cứu khoa học trở thành họat động thường xuyên và chất lượng hơn.

Một vài hình ảnh trong hội thảo

Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật Lý”

Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật Lý”

Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật Lý”

  • Thứ Hai, 16:11 02/04/2018

Tags:

Tin tiêu điểm

Thông báo điểm thi Olympic Vật Lý cấp trường năm học 2019-2020

Thông báo điểm thi Olympic Vật Lý cấp trường năm học 2019-2020

Thứ Năm, 15:36 09/01/2020
Lễ trao giải Olympic Toán- Vật Lý cấp trường năm học 2018-2019.

Lễ trao giải Olympic Toán- Vật Lý cấp trường năm học 2018-2019.

Thứ Tư, 10:52 15/05/2019
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Thứ Hai, 10:05 08/04/2019
Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham dự lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 27

Thứ Ba, 14:18 02/04/2019

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh năm 2019

Thứ Tư, 09:14 27/02/2019

Các bài đã đăng

Spent Zinc–Carbon Battery-Derived Carbon Nanoparticles Coupled with Transition Metal Dichalcogenides for Enhanced pH-Universal Hydrogen Evolution Reaction

Spent Zinc–Carbon Battery-Derived Carbon Nanoparticles Coupled with Transition Metal Dichalcogenides for Enhanced pH-Universal Hydrogen Evolution Reaction

Thứ Sáu, 15:41 22/11/2024
Electric field enhances the electronic and diffusion properties of penta-graphene nanoribbon anodes in lithium-ion batteries.

Electric field enhances the electronic and diffusion properties of penta-graphene nanoribbon anodes in lithium-ion batteries.

Thứ Sáu, 09:01 25/10/2024
Directional differentiability of the optimal value function in quadratic programming problem on Hilbert spaces

Directional differentiability of the optimal value function in quadratic programming problem on Hilbert spaces

Thứ Bảy, 16:05 19/10/2024
Exponential Stability of Positive Conformable BAM Neural Networks with Communication Delays

Exponential Stability of Positive Conformable BAM Neural Networks with Communication Delays

Thứ Hai, 15:31 07/10/2024
Positive solutions and exponential stability of nonlinear time-delay systems in the model of bam-cohen-grossberg neural networks

Positive solutions and exponential stability of nonlinear time-delay systems in the model of bam-cohen-grossberg neural networks

Thứ Sáu, 14:53 04/10/2024
Hội thảo "Ứng dụng của phương trình vi phân vào các bài toán trong thực tế"

Hội thảo "Ứng dụng của phương trình vi phân vào các bài toán trong thực tế"

Thứ Sáu, 15:06 23/03/2018
Hội thảo khoa học: “ Bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên trong giảng dạy môn Mô hình toán kinh tế”

Hội thảo khoa học: “ Bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên trong giảng dạy môn Mô hình toán kinh tế”

Thứ Ba, 10:42 20/03/2018
Hội thảo:"Tăng cường liên hệ thực tế trong giảng dạy môn Toán cao cấp 2"

Hội thảo:"Tăng cường liên hệ thực tế trong giảng dạy môn Toán cao cấp 2"

Thứ Sáu, 15:31 19/01/2018
Tăng cường khai thác ứng dụng thực tiễn trong dạy học môn xác suất thống kê cho sinh viên khối nghành kỹ thuật .

Tăng cường khai thác ứng dụng thực tiễn trong dạy học môn xác suất thống kê cho sinh viên khối nghành kỹ thuật .

Thứ Hai, 13:58 15/01/2018
“Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn vật lý theo mô hình CDIO”

“Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn vật lý theo mô hình CDIO”

Thứ Bảy, 13:10 13/01/2018