Với mục đích kiểm tra, sắp xếp lại nội dung tài liệu thí nghiệm vật lý cho phù hợp với chương trình đào tạo hiện nay; đóng góp những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học thí nghiệm vật lý; đổi mới phương pháp đánh giá nhằm giúp cho sinh viên có được những kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ngày 2 tháng 4 năm 2018 tại phòng hội thảo khoa Khoa học cơ bản đã diễn ra hội thảo vật lý với chủ đề “Nângcaochấtlượnggiảngdạyvà rènluyệnkỹnăngchosinhviêntrongthí nghiệmVậtlý”.
Tới tham dự hội thảo có Ts. Lê Bá Phương – Trưởng khoa Khoa học cơ bản cùng toàn thể các thầy cô trong tổ bộ môn Vật lý.
Dưới sự điều hành của TS. Lưu Thị Nhạn – Trưởng bộ môn Vật lý, buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp và nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào họat động dạy và học thí nghiệm vật lý.
Hội thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các thầy cô trong tổ bộ môn Vật Lý. Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe 5 bài báo cáo tham luận được chọn ra từ các bài của các thầy cô trong tổ Vật lý, bao gồm:
- “Tăng cường rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật lý” – Ts. Lưu Thị Nhạn.
-“Sắp xếp lại nội dung các bài thí nghiệm Vật lý đại cương” – Ths. Nguyễn Quang Thành
- “Một số giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên trong thí nghiệm Vật lý” – Ths. Ngô Thị Hoa
- “Đề xuất sửa đổi mục đích và yêu cầu của các bài thí nghiệm phần điện từ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm Vật lý” – Ths. Dương Vũ Trường
- “Họat động thảo luận khi giảng dạy thí nghiệm Vật lý theo chương trình CDIO” – Ths. Trần Thị Nhàn
Các bài tham luận báo cáo trong hội thảo đều được đánh giá cao về mặt nội dung cũng như về tính khoa học. Sau khi nghe các báo cáo và thảo luận của các thành viên trong hội thảo, tổ bộ môn Vật lý đã thống nhất một số giải pháp như:
-Tăng cường tổ chức họat động nhằm rèn luyện kỹ năng thí nghiệm cho sinh viên;
- Thống nhất sắp xếp lại nội dung các bài thí nghiệm;
- Biên soạn lại mục đích yêu cầu cho từng bài thí nghiệm nhằm tạo thuận lợi cho giáo viên và sinh viên trong quá trình học;
- Đề xuất tổ chức thảo luận nhóm nhằm củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng cho sinh viên.
Ngoài việc thảo luận đóng góp ý kiến cho các bài tham luận, buổi hội thảo cũng là buổi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy rất bổ ích của các thành viên trong tổ.
Với các kết quả thu được, hội thảo đã thành công tốt đẹp, tạo động lực cho các giảng viên trong tổ tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu tìm ra những giải pháp phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học thí nghiệm vật lý, đưa họat động nghiên cứu khoa học trở thành họat động thường xuyên và chất lượng hơn.
Một vài hình ảnh trong hội thảo
Thứ Hai, 16:11 02/04/2018
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.