Đánh giá hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên trong dạy học Vật lý trực tuyến
Đó là nội dung nghiên cứu của TS. Nguyễn Thị Sạ- Trưởng bộ môn Vật lý- khoa Khoa học cơ bản – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, được chọn đăng trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên vào ngày 18 tháng 6 năm 2024, với chủ đề “Khoa học tự nhiên và ứng dụng trong thời đại số NSA2024”.
Trong bài báo này tác giả đã trình bày phương pháp tổ chức và đánh giá hoạt động nhóm của sinh viên tham gia học phần Vật lí 1 theo hình thức dạy học trực tuyến, phân tích kết quả đạt được của sinh viên và so sánh với kết quả hoạt động nhóm khi dạy học trực tiếp trên lớp. Qua đó đánh giá khả năng vận dụng hình thức dạy học trực tuyến trong các tổ chức đào tạo và đánh giá hoạt động nhóm cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng, sinh viên đại học trong cả nước nói chung.
Abstract: Học trực tuyến có nhiều ưu điểm đáng kể như linh hoạt về thời gian và địa điểm học tập, nâng cao trình độ sử dụng công nghệ thông tin cho người dạy và người học... Nghiên cứu này tập trung đánh giá hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên tham gia học phần Vật lí 1 theo hình thức dạy học trực tuyến tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bằng phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng dạy học trực tuyến đảm bảo được chuẩn đầu ra tương ứng của chương trình đào tạo. Nếu cơ sở vật chất và học liệu được trang bị đầy đủ, phương pháp dạy học được xây dựng phù hợp thì dạy học trực tuyến có thể được triển khai song song với dạy học trực tiếp. Đây là cơ sở để mở rộng hình thức dạy học kết hợp tại nhiều trường Đại học ở Việt Nam và trên thế giới.
Keyword: Giảng dạy Vật lí, học trực tuyến, làm việc nhóm.
Toàn văn bài báo xem tại: Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Khoa học tự nhiên và ứng dụng trong thời đại số NSA2024” do nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật xuất bản tháng 6 năm 2024.
Một vài kết quả nghiên cứu của tác giả trong bài báo
Thứ Hai, 10:31 01/07/2024
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.