Dạy học giải bài toán xác suất nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên khối ngành kĩ thuật trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Bài báo do tác giả TS. Đỗ Thị Thanh, Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng trên tạp chí giáo dục - Bộ giáo dục và đào tạo số đặc biệt kỳ 1 tháng 5 năm 2020 ( Trang 131-137).
Abstract: The process of teaching mathematics modules plays a major role in contributing to the formation and development of students' mathematical competencies; including many elements, among which is mathematical modeling competence. The paper presents a plan for organizing probability teaching by applying and concretizing mathematical modeling process with probability problem-solving in order to develop mathematical modeling competence for students when learning Statistical Probability at Hanoi University of Industry.
Tóm tắt: Quá trình dạy học các học phần toán có vai trò to lớn trong việc góp phần hình thành và phát triển cho sinh viên năng lực toán học; bao gồm nhiều thành tố rất quan trọng là năng lực mô hình hóa toán học. Bài viết trình bày một phương án tổ chứ dạy học xác suất bằng cách vận dụng, cụ thể hóa quy trình mô hình hóa toán học với tình huống giải toán xác suất, nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên thông qua môn học Xác suất ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Keywords: probability,solving problems, competencies, mathematical modeling, students.
Từ khóa: Giải toán xác suất; năng lực; mô hình hóa toán học; sinh viên.
Toàn văn bài báo tải về tại đây: https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-dac-biet-ki-1-thang-5-422/27-day-hoc-giai-bai-toan-xac-suat-nham-phat-trien-nang-luc-mo-hinh-hoa-toan-hoc-cho-sinh-vien-khoi-nganh-ki-thuat-truong-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi-7425.html
Thứ Hai, 15:16 10/08/2020
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.